CAKE1402 - Bánh bông lan trứng muối
Dữ liệu vào: standard input
Dữ liệu ra: standard output
Giới hạn thời gian: 1.0 giây
Giới hạn bộ nhớ: 128 megabyte

Nhân ngày lễ valentine, caiwindao quyết định làm bánh bông lan trứng muối tặng người yêu. Vì không biết nấu ăn nên caiwindao đã tìm kiếm công thức làm bánh trên mạng. Công thức làm bánh gồm N nguyên liệu khác nhau được đánh số từ 1 đến N. Để trộn được một hỗn hợp làm bánh hoàn hảo lấy lòng người yêu thì mỗi nguyên liệu phải được bỏ vào hỗn hợp một và chỉ một lần duy nhất theo một thứ tự nhất định cho trước. Tuy nhiên do lần đầu làm bánh nên caiwindao đã bỏ các nguyên liệu theo một thứ tự sai. Anh XYZ người yêu của caiwindao là một người thích sự hoàn hảo nên đã quyết định ngồi đếm số cặp nguyên liệu đã bị bỏ vào sai thứ tự. Một cặp nguyên liệu a và b được xem là bỏ vào sai thứ tự nếu trong công thức chính xác a bỏ vào trước b, nhưng caiwindao lại bỏ b và trước a hoặc ngược lại (trong công thức chính xác b bỏ vào trước a, nhưng caiwindao lại bỏ a vào trước b).

Input : Dòng đầu : N (2 <= N <= 200000)

           Dòng thứ hai : gồm N số từ 1 đến N (mỗi số xuất hiện một lần duy nhất) thứ tự đổ các nguyên liệu theo công thức chính xác.

           Dòng thứ ba : gồm N số từ 1 đến N (mỗi số xuất hiện một lần duy nhất) thứ tự đổ các nguyên liệu không chính xác của caiwindao.

Output : số cặp nguyên liệu bỏ không đúng thứ tự modulo 100 000 007 (10^8+7).

 
 
 
 

Ví dụ

  • input
    5
    4 3 5 2 1
    3 5 4 2 1
    output
    2

Cặp nguyên liệu [3,4], [5,4] được đổ không đúng thứ tự. 

 
Back to Top